วันอาทิตย์ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2558

บันทึกอนุทินครั้งที่ 15

บันทึกอนุทิน
วัน/เดือน/ปี  20  เมษายน  2558
ครั้งที่  15  เวลาเรียน  11:30 น. - 15:50 น.
เวลาเข้าสอน  11:30 น.  เวลาเข้าเรียน  11:30 น.  เวลาเลิกเรียน  15:50 น.

ความรู้ที่ได้รับในวันนี้

                                     วันนี้อาจารย์ได้สอนภาคทฤษฎี เรื่อง การเขียนแผนกิจกรรมสร้างสรรค์ โดยอาจารย์ได้อธิบายถึงวิธีการเขียนแผนกิจกรรมสร้างสรรค์ให้นักศึกษาฟังทีละขั้นตอนอย่างละเอียด และอาจารย์ได้อธิบายว่ากิจกรรมพิเศษต้องเป็นอย่างไร พอท้ายคาบอาจารย์ก็เปิดโอกาสให้นักศึกษาถามเกี่ยวกับการเขียนแผนกิจกรรมสร้างสรรค์ ว่าไม่เข้าใจตรงไหนหรือเปล่าและอาจารย์ได้ให้การบ้าน คือ ให้นักศึกษาจับกลุ่ม 5-6 คน แล้วช่วยกันเขียนแผนกิจกรรมสร้างสรรค์มา 5 แผน เพื่อใช้นำเสนอทดลองสอนในครั้งหน้าค่ะ


อาจารย์กำลังอธิบายการเขียนแผนกิจกรรมสร้างสรรค์ค่ะ


รูปแบบกิจกรรมสร้างสรรค์และกิจกรรมพิเศษค่ะ

การนำความรู้ไปประยุกต์ใช้
                 1. สามารถนำความรู้ไปใช้เขียนแผนกิจกรรมสร้างสรรค์ เพื่อใช้สอนเด็กปฐมวัยต่อไป
                 2. สามารถนำความรู้ไปใช้วางแผนก่อนการสอนกิจกรรมสร้างสรรค์ เพื่อให้เกิดความผิดพลาดในการสอนน้อยที่สุด
                 3. สามารถนำความรู้ไปใช้ฝึกฝนและพัฒนาทักษะการเขียนแผนกิจกรรมสร้างสรรค์ของตนเองให้มีความถูกต้องและเหมาะสมตามหลักการ

การประเมินผล

ประเมินตนเอง
                 วันนี้ดิฉันมาถึงห้องเรียนทันเวลา แต่งกายถูกระเบียบเรียบร้อย ร่าเริงแจ่มใส คุยขณะที่อาจารย์สอนเล็กน้อย แต่ดิฉันก็ตั้งใจเรียนและถามอาจารย์เกี่ยวกับการเขียนแผนกิจกรรมสร้างสรรค์ทันทีเมื่อไม่เข้าใจ หลังจากเลิกเรียนวันนี้ ดิฉันและเพื่อนในกลุ่มก็ไปห้องสมุดช่วยกันคิดการเขียนแผนกิจกรรมสร้างสรรค์ที่อาจารย์สั่งเป็นงานกลุ่มทันทีค่ะ

ประเมินเพื่อน
                 วันนี้เพื่อนๆแต่งกายถูกระเบียบเรียบร้อย ส่วนใหญ่เข้าเรียนทันเวลา ตั้งใจเรียน แต่มีเพื่อนบางคนไม่ค่อยตั้งใจเรียนเท่าที่ควร บางคนก็แอบนั่งหลับขณะที่อาจารย์สอนค่ะ

ประเมินอาจารย์
                 วันนี้อาจารย์แต่งกายสุภาพเรียบร้อย อาจารย์เข้าสอนตรงเวลา อาจารย์อธิบายเกี่ยวกับการเขียนแผนกิจกรรมสร้างสรรค์ได้ละเอียดมาก อาจารย์ตั้งใจสอนมากๆเลยค่ะและอาจารย์มีความอดทนในการสอนมาก ถึงแม้ว่าเพื่อนบางคนจะไม่ค่อยฟังที่อาจารย์สอน




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น