วันเสาร์ที่ 17 มกราคม พ.ศ. 2558

บันทึกอนุทินครั้งที่ 1

บันทึกอนุทิน
วัน/เดือน/ปี  12  มกราคม  2558
ครั้งที่  1  เวลาเรียน  11:30 น. - 15:50 น.
เวลาเข้าสอน  11:30 น.  เวลาเข้าเรียน  11:30 น.  เวลาเลิกเรียน  15:50 น.

ความรู้ที่ได้รับในวันนี้
                    
                      วันนี้เป็นการเรียนการสอนครั้งแรกในรายวิชานี้ อาจารย์ก็ได้บอกกฎระเบียบในการเรียนในรายวิชานี้ว่าสายได้ไม่เกิน 15 นาที ห้ามขาดเกิน 2 ครั้ง และอาจารย์ก็ได้พูดเกี่ยวกับคำอธิบายรายวิชาว่าในรายวิชานี้จะได้เรียนเนื้อหาและปฏิบัติอย่างไรบ้าง  ต่อมาอาจารย์ก็แจกใบงานให้นักศึกษาแต่ละคนวาดรูปตนเองตามจินตนาการ เสร็จแล้วให้ทุกคนนำผลงานมาติดที่กระดานหน้าห้อง  แล้วให้นักศึกษาแต่ละคนออกมาพูดคำ 3-5 พยางค์ ที่เกี่ยวกับรูปภาพของตนเอง ซึ่งดิฉันได้ตั้งชื่อภาพว่า Amazing ค่ะ ต่อมาอาจารย์ก็ให้นักศึกแบ่งกลุ่ม 5-6 คน  ช่วยกันระดมความคิดตอบคำถามลงในกระดาษบรูฟ  กลุ่มไหนที่ทำงานเสร็จแล้ว อาจารย์ก็ให้ออกมานำเสนองานที่หน้าห้องให้อาจารย์และเพื่อนๆฟัง


Amazing !!!


ผลงานของเพื่อนๆทุกคนค่ะ


ทุกคนช่วยกันทำงานค่ะ


กลุ่มดิฉันนำเสนองานค่ะ

การนำความรู้ไปประยุกต์ใช้
         1. สามารถนำความรู้ที่ได้เรียนในวันนี้ไปเป็นพื้นฐานในการสอนศิลปะให้กับเด็กปฐมวัยได้
         2. สามารถนำความรู้ที่ได้เรียนในวันนี้ไปประยุกต์ใช้ควบคู่กับรายวิชาอื่นได้
         3. สามารถนำความรู้ที่ได้เรียนในวันนี้ไปใช้ส่งเสริมจินตนาการและความคิดสร้างสรรค์ของเด็กได้

การประเมินผล

ประเมินตนเอง
            วันนี้ดิฉันมาเรียนสายไป 5 นาที ในขณะที่ทำใบงานดิฉันตั้งใจวาดรูปตนเองอย่างมาก พยายามวาดให้ออกมาเหมือนที่สุด เพราะ ดิฉันเป็นคนที่ไม่ชอบการวาดรูป แต่ดิฉันก็สามารถทำงานออกมาได้จนเสร็จ และวันนี้ดิฉันรู้สึกตื่นเต้นมากกับการเรียนในรายวิชานี้ ดิฉันอยากรู้ว่าในการเรียนในรายวิชานี้ จะได้เรียนเกี่ยวกับอะไรบ้าง

ประเมินเพื่อน
            วันนี้มีเพื่อนขาดเรียน 1 คน เพื่อนๆทุกคนต่างก็ตั้งใจวาดรูปตนเองตามจินตนาการกันอย่างเต็มที่และทุกคนก็ตั้งใจเรียนและร่วมกันทำกิจกรรมกลุ่มเป็นอย่างดี

ประเมินอาจารย์
            วันนี้อาจารย์ยิ้มแย้ม แจ่มใส แต่งกายเรียบร้อย  มีความตั้งใจในการสอนนักศึกษาอย่างเต็มที่และอาจารย์มีความใส่ใจนักศึกษาทุกคนอย่างทั่วถึง และมีความเป็นกันเองกับนักศึกษา ทำให้นักศึกษาไม่รู้สึกเครียดจนเกินไป









  


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น